Skip to main content

Đọc nhiều nhất

Điều hòa Casper để chế độ nào mát nhất và tiết kiệm điện

Tại thị trường Việt Nam, điều hòa Casper được yêu thích và sử dụng rất phổ biến. Dòng điều hoà này mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ chịu trong những ngày hè oi bức. Vậy điều hòa Casper để chế độ nào mát nhất và tiết kiệm điện nhất? Điện Máy Bảo Minh sẽ giải đáp câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây.

Điều hòa Casper có các chế độ làm mát nào

Điều hòa casper để chế độ nào mát nhất? Có 2 chế độ làm mát nhanh và hiệu quả ở điều hòa Casper đó là:

  • Chế độ COOL: chế độ làm mát
  • Chế độ TURBO: chế độ làm mát nhanh

Ngoài ra, điều hoà mát nhất khi người sử dụng kết hợp với các chế độ khác của điều hòa Casper mát. Điều này sẽ giúp làm mát ngay lập tức chỉ sau 30 giây. Điện Máy Bảo Minh sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh điều hòa Casper cho mát lạnh nhanh với 5 bước đơn:

Bước 1: Nhấn nút ON/OFF để khởi động điều hòa Casper.

Bước 2: Nhấn nút MODE chọn chế độ làm mát COOL.

Bước 3: Nhấn nút TURBO/ SUPER để chọn chế độ làm mát của điều hòa Casper.

Bước 4: Nhấn nút ▼ cạnh chữ SET để điều chỉnh mức nhiệt độ mong muốn.

Thực tế, để điều hoà làm mát nhanh, một số người có thói quen điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống thấp nhất (16 độ C). Hành động này gây nên chênh lệch nhiệt độ giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài. 

Điều hòa Casper có các chế độ làm mát nào
Điều hòa Casper có các chế độ làm mát nào

Nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ khiến máy thiết bị tốn điện năng tiêu hao, giảm tuổi thọ, và có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt khi dùng điều hòa. Bởi vậy, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa sao cho chênh lệch nhiệt độ giữa nhiệt độ trong căn phòng và ngoài trời từ 10 – 12 độ C là thích hợp.

Hướng dẫn  sử dụng Casper tiết kiệm điện

Bên cạnh việc quan tâm đến điều hòa Casper để chế độ nào mát nhất. Bạn cũng nên tìm hiểu cách để sử dụng điều hòa Casper sao cho tiết kiệm điện và hiệu quả. Dưới đây là một số những lưu ý trong quá trình sử dụng điều hoà:

– Khởi động điều hòa Casper trước khi dùng khoảng 10 đến 15 phút.

– Nên đặt nhiệt độ phòng không chênh lệch quá 10 độ C so với môi trường. Đồng thời kết hợp sử dụng thêm quạt điện giúp căn phòng thông thoáng hơn, bảo vệ sức khoẻ và tiết kiệm lượng điện tiêu thụ.

– Điều hoà sẽ hoạt động với công suất rất lớn nếu bạn điều chỉnh nhiệt độ chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ môi trường. Điện năng tiêu thụ nhiều hơn và có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Sử dụng thêm máy phun sương, quạt gió để tạo độ ẩm trong phòng điều hòa.

– Dùng chế độ hẹn giờ và chế độ Dry là một cách giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa.

– Sẽ không hề tốt cho sức khoẻ nếu bạn ở trong phòng bật điều hòa liên tục 24 giờ/ngày. Nên tắt điều hoà vào thời điểm nhiệt độ hạ trong ngày. Điều này giúp bạn hạn chế các vấn đề về hô hấp, khô da do lạm dụng điều hòa.

– Vệ sinh định kỳ điều hoà giúp thiết bị  hoạt động ổn định. Thời gian vệ sinh điều hoà như sau:

  • Đối với công ty, doanh nghiệp, nhà hàng: cứ 3 tháng/lần hoặc khoảng 2 tháng/lần tùy theo môi trường có nhiều bụi bẩn hay không?
  • Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất: do điều hoà hoạt động với tần suất liên tục nên vệ sinh khoảng 1 tháng/lần.
  • Đối với hộ gia đình: nếu bạn mở điều hoà thường xuyên thì từ 3 – 4 tháng/lần; 6 tháng/lần nếu chỉ thỉnh thoảng sử dụng điều hoà 3 – 4 ngày/tuần và 6 – 8 tiếng/ngày.
Hướng dẫn  sử dụng Casper tiết kiệm điện
Hướng dẫn  sử dụng Casper tiết kiệm điện

Nguyên nhân khiến điều hòa Casper không mát

Điều hòa Casper được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình, văn phòng, công ty. Cũng giống như các thiết bị điện tử khác, dòng điều hoà này sau một thời gian hoạt động có thể xảy ra sự cố, hỏng hóc. Trong đó, hiện tượng điều hòa Casper không mát là vấn đề phổ biến.

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Casper không lạnh:

  • Ống đồng dẫn gas bị thủng, rò rỉ gas: nếu ống dẫn không khí hoặc cánh quạt bị hỏng, dẫn đến việc lưu thông không khí bên trong bị hạn chế, dẫn đến khả năng làm lạnh của điều hoà bị giảm.
  • Bộ lọc bẩn: nếu bộ lọc bị tắc nghẽn do chất cặn, bụi bẩn và vi khuẩn làm giảm lưu lượng không khí, hiệu suất làm lạnh bị giảm xuống.
  • Block/ máy nén bị hỏng: bộ phận block của điều hoà bị hỏng, nén khí không hiệu quả, dẫn đến việc không đạt được nhiệt độ lạnh mong muốn.
  • Thiếu gas hoặc hết gas: hệ thống làm lạnh bị mất chất làm lạnh hoặc bị rò rỉ, ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh, khiến điều hòa không mát.
Nguyên nhân khiến điều hòa Casper không mát
Nguyên nhân khiến điều hòa Casper không mát

Với  những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng giúp bạn giải đáp được thắc mắc điều hòa Casper để chế độ nào mát nhất! Nếu cần tư vấn bạn hãy liên hệ với Điện Máy Bảo Minh để được tư vấn miễn phí nhé!

Tham khảo các mẫu Điều hòa Casper mới nhất, chạy êm, ổn định nhiệt độ, nhiều tính năng bảo vệ sức khỏe:

(Xem thêm mẫu)

ĐIỆN MÁY BẢO MINH

Tổng kho đại lý, nhà phân phối ĐIỆN TỬ, ĐIỆN LẠNH, ĐIỆN GIA DỤNG chính hãng, giá rẻ # 1 Hà Nội.

Bạn nên xem