Skip to main content

Đọc nhiều nhất

Chỉ bạn cách chế biến nha đam để dùng dần mà không bị nhớt

Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp, không có gì ngạc nhiên khi nha đam trở thành một phần không thể thiếu trong tủ lạnh của mọi gia đình. Tuy nhiên, dù thạch nha đam có sẵn trong tủ lạnh nhưng nếu không biết cách chế biến đúng cách, nó có thể trở thành một cảm giác khó chịu với vị đắng, mùi hôi và cảm giác nhớt khó chịu. Vì vậy, để giúp các bạn tận hưởng hương vị thanh mát và ngon lành của thạch nha đam mà không gặp phải những vấn đề trên, hôm nay Điện máy Bảo Minh sẽ chia sẻ đến bạn cách chế biến nha đam để dùng dần sao cho thật ngon và không bị nhớt. Hãy cùng khám phá!

Cách chế biến nha đam để dùng dần vừa ngon mà lại an toàn

Cách chế biến nha đam để dùng dần vừa ngon mà lại an toàn
Cách chế biến nha đam để dùng dần vừa ngon mà lại an toàn

Chuẩn bị:

  • 1kg lá nha đam tươi
  • 1 con dao 2 lưỡi
  • 1 con dao nhọn mũi
  • Rổ, thớt, nồi, đường phèn, lá dứa tùy ý

Các bước thực hiện:

  1. Cắt đầu đuôi và rửa sạch:
  • Sử dụng dao nhọn để cắt bỏ phần đầu và đuôi của lá nha đam, sau đó rửa sạch bụi bẩn bên ngoài lá.
  1. Gọt vỏ:
  • Dùng dao gọt để loại bỏ phần gai ở 2 bên cạnh lá nha đam, sau đó gọt sạch vỏ trên lưng lá theo chiều từ gốc đến ngọn lá.
  • Úp lá nha đam lên thớt và sử dụng dao gọt để kéo vỏ ngược chiều nhau. Phương pháp này giúp tránh làm hỏng thạch nha đam bên trong.
  1. Loại vỏ xanh:
  • Đặt lá nha đam đã gọt vỏ lên thớt và dùng dao nhọn để loại bỏ những phần vỏ còn lại trên thịt lá. Phần vỏ xanh này có thể làm nha đam trở nên đắng.
  1. Rửa sạch:
  • Miếng thạch nha đam sau khi đã gọt sạch vỏ cần được rửa nhiều lần để loại bỏ nhớt và mủ nha đam.
  1. Cắt hạt lựu và rửa lại:
  • Đặt nha đam lên thớt và cắt từng miếng theo chiều ngang và dọc để tạo thành các hạt thạch nha đam.
  • Rửa lại nhiều lần cho đến khi hạt nha đam hết nhớt, đảm bảo không còn mùi hôi khó chịu.
  1. Chần nha đam:
  • Đun sôi 1,5 lít nước trong nồi, sau đó cho nha đam vào và khuấy đều đến khi nước sôi lại. Sau đó, tắt bếp và đổ nha đam ra rổ để ráo nước. Quá trình này giúp loại bỏ hoàn toàn hợp chất Aloin A,B có trong nha đam và làm nha đam không còn nhớt.
  1. Hoàn thành:
  • Nha đam sau khi chần có thể được ngâm vào nước đá để giòn hơn.
  • Với những bước trên, bạn đã có một món thạch nha đam ngon và không bị đắng. Từ món thạch nha đam này, bạn có thể nấu chè, làm sinh tố hoặc mặt nạ đắp mặt mà không cần phải lo lắng về vị đắng hoặc mùi nhớt của nha đam.

Lưu ý: Tránh sử dụng muối và chanh trong quá trình rửa nha đam để tránh làm thay đổi vị và mùi của sản phẩm.

Nha đam chế biến món gì thì ngon? 

Nha đam, với các công dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là có khả năng làm đẹp da và thanh nhiệt, là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn tráng miệng và món mặn thanh mát. Hãy cùng khám phá các công thức đơn giản và ngon miệng dưới đây.

Sữa chua nha đam

Sữa chua nha đam
Sữa chua nha đam

Một món sữa chua nha đam luôn được yêu thích, đặc biệt là với các chị em phụ nữ, bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua mềm mịn và nha đam dai dai, tươi mát. Bạn có thể bảo quản sữa chua nha đam trong tủ đông để dùng dần và thưởng thức khi ăn sẽ ngon hơn.

Chè đậu xanh nha đam

Chè đậu xanh nha đam
Chè đậu xanh nha đam

Món chè đậu xanh nha đam không chỉ thơm ngon bổ dưỡng mà còn giúp giải nhiệt hiệu quả. Hòa quyện giữa hạt đậu xanh và nha đam mọng nước, cùng với nước cốt dừa béo ngậy, tạo nên một hương vị đặc biệt và hấp dẫn.

Nha đam mật ong

Nha đam mật ong
Nha đam mật ong

Món nha đam mật ong với vị ngọt thanh của nha đam kết hợp cùng với mật ong không chỉ giúp giải nhiệt mà còn hỗ trợ cho sức khỏe dạ dày. Bạn có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước ấm, và có thể uống hàng ngày.

Chè nha đam hạt sen

Chè nha đam hạt sen
Chè nha đam hạt sen

Món chè hạt sen thơm mát, hấp dẫn với vị ngọt thanh của nha đam, cùng với hạt sen và nhãn nhục, không chỉ giúp thanh nhiệt cơ thể mà còn bổ huyết và đẹp da.

Thạch nha đam

Thạch nha đam
Thạch nha đam

Thạch nha đam, hay còn gọi là rau câu nha đam, với sự kết hợp giữa thạch dai dai, sữa béo ngậy và nha đam ngọt ngào, tạo nên một món tráng miệng hấp dẫn và đầy hứng thú.

Nha đam nước lê táo đỏ

Nha đam nước lê táo đỏ
Nha đam nước lê táo đỏ

Món nước nha đam kết hợp với lê và táo đỏ không chỉ mát lạnh và thơm ngon mà còn bổ sung dinh dưỡng, giúp bồi bổ sức khỏe.

Kết luận 

Qua bài viết này, Điện máy Bảo Minh đã chia sẻ cách chế biến nha đam để dùng dần mà không bị nhớt, không bị đắng. Bí quyết này không chỉ giúp bạn tận hưởng hương vị tươi mát và ngon lành của nha đam mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chị em phụ nữ hãy nhanh chóng lưu lại những bí quyết này và áp dụng để thưởng thức những món ngon được chế biến từ nha đam. Đừng quên ghé thăm website của Điện máy Bảo Minh để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích và chất lượng nhé!

Tham khảo ngay các model bếp nấu mới nhất, giá tốt nhất tại Điện máy Bảo Minh: 

ĐIỆN MÁY BẢO MINH

Tổng kho đại lý, nhà phân phối ĐIỆN TỬ, ĐIỆN LẠNH, ĐIỆN GIA DỤNG chính hãng, giá rẻ # 1 Hà Nội.

Bạn nên xem