Skip to main content

Đọc nhiều nhất

Cách sử dụng chế độ nóng điều hoà Daikin

Điều hoà Daikin là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với công nghệ tiên tiến và đa dạng các tính năng, điều hoà Daikin không chỉ làm mát mà còn có thể sưởi ấm, giúp người dùng có thể sử dụng quanh năm. Trong bài viết này, hãy cùng Điện máy Bảo Minh sẽ tìm hiểu chi tiết về công năng chế độ nóng điều hoà Daikin nhé.

Chế độ nóng điều hoà Daikin

Chế độ sưởi ấm (hay còn gọi là chế độ HEAT) là một tính năng đặc biệt chỉ có trên các dòng điều hoà Daikin 2 chiều. Khi kích hoạt chế độ này, không khí trong phòng sẽ được làm nóng.

Chế độ nóng điều hoà Daikin
Chế độ nóng điều hoà DaikinChế độ nóng điều hoà Daikin

Chế độ sưởi ấm rất hữu ích, đặc biệt vào thời tiết mùa đông ở ngoài khu vực miền Bắc hoặc  vào ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp ở các khu vực vùng núi và cao nguyên. Chế độ HEAT sẽ giúp bạn duy trì không gian phòng ấm áp, thoải mái bất kể thời tiết bên ngoài có lạnh tới đâu.

Nguyên lý hoạt động của chế độ nóng

Chế độ nóng điều hoà Daikin hoạt động dựa trên nguyên lý đi ngược lại so với chế độ làm mát. Thay vì lấy nhiệt từ trong nhà và thải ra ngoài, điều hòa sẽ lấy nhiệt từ không khí bên ngoài và đưa vào trong nhà. Quá trình này được thực hiện thông qua một chu trình gọi là bơm nhiệt. Chu trình bơm nhiệt sẽ được diễn ra như sau:

  • Hút nhiệt từ bên ngoài: Dàn lạnh (dàn bay hơi) hấp thụ nhiệt từ không khí bên ngoài, chuyển hóa chất làm lạnh từ dạng lỏng sang dạng khí.
  • Nén khí: Máy nén sẽ nén khí làm lạnh, làm tăng nhiệt độ và áp suất của nó.
  • Tỏa nhiệt: Khí nóng được đẩy vào dàn nóng (dàn ngưng tụ) trong nhà, nơi nó tỏa nhiệt ra không khí trong phòng.
  • Quá trình lặp lại: Chất làm lạnh sau khi mất nhiệt sẽ chuyển hóa lại thành dạng lỏng và quay lại dàn lạnh, bắt đầu chu trình mới.

Quá trình này cho phép điều hòa Daikin có thể cung cấp nhiệt ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời rất thấp, đảm bảo không gian trong nhà luôn ấm áp.

Cách bật/tắt chế độ nóng điều hoà Daikin

Cách bật/tắt chế độ nóng điều hoà Daikin
Cách bật/tắt chế độ nóng điều hoà Daikin

Cách bật chế độ nóng điều hoà Daikin

  • Bước 1: Bật điều hoà bằng cách nhấn nút ON/OFF trên điều khiển.
  • Bước 2: Nhấn nút “Mode” cho đến khi biểu tượng mặt trời (hoặc chữ “Heat”) hiển thị trên màn hình điều khiển.
  • Bước 3: Sử dụng nút mũi tên lên/xuống để điều chỉnh nhiệt độ mong muốn. Nhiệt độ khuyến nghị thường từ 20-24 độ C để đảm bảo không khí ấm áp và tiết kiệm năng lượng.
  • Bước 4: Bạn có thể dùng thêm chức năng “Fan” để điều chỉnh tốc độ quạt theo ý muốn.

Cách tắt chế độ nóng điều hoà Daikin

Để tắt chế độ nóng điều hoà Daikin rất đơn giản, bạn chỉ cần bấm nút “Mode” để chuyển sang chế độ làm mát, hút ẩm, quạt gió. 

Top model điều hoà Daikin 2 chiều đáng mua hiện nay

Điều hoà Daikin 2 chiều Inverter FTHF25XVMV 1HP

Điều hoà Daikin 2 chiều Inverter ATHF25HVMV 1HP
Điều hoà Daikin 2 chiều Inverter ATHF25HVMV 1HP

Điều hoà Daikin 2 chiều 1 HP FTHF25XVMV là sự lựa chọn lý tưởng cho các căn phòng có diện tích dưới 15m² trở xuống. Máy có công suất làm lạnh 9.200 BTU và sưởi ấm 9.400 BTU, mang lại hiểu quả cao.

Máy được trang bị phin lọc Enzyme Blue và phin lọc PM2.5, loại bỏ hiệu quả vi khuẩn, virus và bụi mịn, đảm bảo không khí trong lành. Điều hoà Daikin FTHF25XVMV có khả năng khử ẩm và làm lạnh nhanh hơn 25% so với các loại máy thông thường khác. 

Ngoài ra, còn được trang bị thêm mắt thần thông minh giúp điều chỉnh nhiệt độ dựa trên sự hiện diện của người trong phòng. Không chỉ vậy, điều hoà Daikin 2 chiều FTHF25XVMV khi hoạt động độ ồn chỉ từ 25-40dB, mang lại không gian yên tĩnh. Đặc biệt, máy tiêu thụ điện năng thấp chỉ 0.67kw/h.

Điều hoà Daikin 2 chiều Inverter FTHF50VVMV 2HP

Điều hoà Daikin 2 chiều Inverter FTHF50VVMV 2HP
Điều hoà Daikin 2 chiều Inverter FTHF50VVMV 2HP

Đối với những căn phòng có diện tích từ 20-30m² các bạn có thể lựa chọn model điều hoà Daikin 2 chiều FTHF50VVMV. Công suất làm lạnh và sưởi ấm lên tới 17,100 BTU, hoạt động vô cùng êm ái, độ ồn chỉ từ 28 – 48 dB. Nếu các bạn lo lắng về mức tiêu thụ điện năng của máy, thì điều hoà Daikin FTHF50VVMV chỉ tiêu thụ điện năng 1.74kW/h. Với chỉ số này, bạn không cần phải quá lo lắng về hoá đơn tiền điện mỗi tháng.

Máy được trang bị luồng gió Coanda, giúp làm mát hiệu quả mà không thổi trực tiếp vào người, bảo vệ sức khỏe hô hấp. Cánh trao đổi nhiệt được bảo vệ bởi lớp sơn tĩnh điện và nhựa acrylic, tăng cường khả năng chống ăn mòn. Mắt thần thông minh sử dụng cảm biến hồng ngoại để tự động điều chỉnh nhiệt độ và tăng cường khả năng khử ẩm, mang lại sự thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết.
Tham khảo một số mẫu điều hòa Daikin 36000 BTU hàng chính hãng, giá tốt tại Điện máy Bảo Minh: 

ĐIỆN MÁY BẢO MINH

Tổng kho đại lý, nhà phân phối ĐIỆN TỬ, ĐIỆN LẠNH, ĐIỆN GIA DỤNG chính hãng, giá rẻ # 1 Hà Nội.

Bạn nên xem