Skip to main content

Đọc nhiều nhất

LỗI CH10 trên điều hòa LG là lỗi gì? cách khắc phục

Khi máy điều hòa LG đang hoạt động bỗng báo lỗi CH10 khiến cho nhiều người thấy lo lắng.. Đây là lỗi khá phổ biến khiến máy hoạt động yếu hơn hoặc dừng hẳn. Vậy lỗi CH10 điều hòa LG là gì, mời các bạn cùng Điện máy Bảo Minh tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé. 

LỗI CH10 trên điều hòa LG là lỗi gì?

Tìm hiểu về lỗi CH10 điều hòa LG
Tìm hiểu về lỗi CH10 điều hòa LG

Lỗi CH10 là lỗi thường gặp ở các dòng điều hòa inverter LG. Đây là lỗi xảy ra ở dàn lạnh điều hòa. Sau khi khởi động máy khoảng 5-10 phút, nếu bạn dùng các dòng điều hòa đời mới, có đèn led hiển thị trên dàn lạnh thì lúc này sẽ xuất hiện chữ CH10. Còn ở các dòng máy đời cũ hơn, khi điều hòa bị lỗi CH, đèn sẽ nhấp nháy 10 lần liên tiếp.

Khi bị lỗi CH10, máy điều hòa kém lạnh hơn, quạt chạy yếu hoặc không hoạt động nữa. 

Nguyên nhân khiến điều hòa LG bị lỗi CH10

Nguyên nhân khiến điều hòa LG bị lỗi CH10
Nguyên nhân khiến điều hòa LG bị lỗi CH10

Vậy nguyên nhân nào dẫn tới lỗi CH10, ngay sau đây, chuyên gia của Điện máy Bảo Minh sẽ giải đáp cho các bạn.

Có 3 nguyên nhân phổ biến khiến máy lạnh LG nhà bạn bị lỗi CH10 đó là:

  • Dây kết nối dàn lạnh và mạch điều khiển điều hòa bị đứt, hở khiến cho dàn lạnh không hoạt động được nữa.
  • Quạt hoặc tụ quạt điện ở dàn lạnh bị hỏng khiến chúng hoạt động yếu hơn hoặc không hoạt động nữa. 
  • Do bo mạch của máy  bị lỗi khiến dàn lạnh không thể hoạt động như bình thường. 

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi CH10 điều hòa LG nhanh chóng

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi CH10 điều hòa LG nhanh chóng
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi CH10 điều hòa LG nhanh chóng

Từ những nguyên nhân trên, chúng ta sẽ tìm ra giải pháp khắc phục triệt để tình trạng này. Sau đây là các bước kiểm tra và khắc phục chúng, mời các bạn tham khảo:

Bước 1: Kiểm tra dây điện nối từ quạt đến mạch điều khiển điều hòa có bị đứt, hở đoạn nào không.

Bạn hãy dùng tua vít tháo vỏ dàn lạnh ra để dễ dàng kiểm tra. Nếu thấy dây kết nối bị đứt thì chỉ cần nối lại theo đúng màu là được. 

Bước 2: Kiểm tra quạt dàn lạnh

Bạn dùng tay quay cánh quạt xem chúng có bị mắc kẹt không. Nếu như khi quay thấy quạt quay nặng nề hoặc bị kẹt không quay được chứng tỏ vòng bi đã bị hỏng. Bạn có thể thay bi mới để quạt hoạt động bình thường,

Trường hợp quạt vẫn quay bình thường, bạn hãy dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem mô tơ có hoạt động không. Nếu mô tơ bị hỏng bạn hãy tiến hành thay mới nhé. 

Bước 3: Kiểm tra bo mạch điều hòa

Nếu như sau khi kiểm tra hai bước trên đều không có vấn đề gì thì khả năng điều hòa nhà bạn đã bị hỏng bo mạch. Trường hợp này, bạn sẽ cần phải có chuyên môn và tay nghề giỏi để khắc phục chúng một cách hiệu quả. Bạn có thể liên hệ tới các trung tâm bảo hành chính hãng LG để được hỗ trợ nhé. 

Những lưu ý khi máy điều hòa nhà bạn bị lỗi

Những lưu ý khi điều hòa LG bị lỗi
Những lưu ý khi điều hòa LG bị lỗi

Đối với các thiết bị điện tử như điều hòa, việc bị lỗi trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt, vào mùa nắng nóng mà điều hòa bị hỏng sẽ gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sinh hoạt, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chình vì vậy mà nhiều người khá lo lắng khi rơi vào tình trạng này.

Mã lỗi CH10 không hiếm gặp ở điều hòa LG, vì vậy nếu máy lạnh nhà bạn bị lỗi này, hãy lưu ý một số điều sau đây nhé:

  • Trước tiên, khi điều hòa báo lỗi, hãy tắt máy để chúng dừng hoạt động và chờ được xử lý. 
  • Nếu điều hòa nhà bạn còn bảo hành, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của LG hoặc đại lý mà bạn mua sản phẩm để được hỗ trợ. Sau đó bạn chỉ cần chờ kỹ thuật viên của hãng đến xử lý. 
  • Nếu điều hòa nhà bạn mua đã lâu, lúc này, hãy tìm kiếm những đơn vị sửa chữa uy tín, có tâm để được khắc phục hiệu quả. 
  • Khi cần phải thay thế bất kỳ linh kiện nào, hãy chọn sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng cũng như tuổi thọ cho máy nhé. 
  • Và trong quá trình sử dụng, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, vệ sinh bảo dưỡng máy định kỳ. Người ta bảo của bền tại người nên việc sử dụng đúng cách sẽ giúp cho thiết bị nhà bạn bền bỉ và dùng được lâu hơn. 

Trên đây, Điện máy Bảo Minh vừa chia sẻ với các bạn về lỗi CH10 điều hòa LG. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn những kinh nghiệm hữu ích để xử lý khi điều hòa nhà mình bị hỏng nhé. 

Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ tăng cao hãy sắm cho gia đình 1 chiếc điều hoà lg 1 chiều, đây là dòng sản phẩm tiết kiệm chi phí, phù hợp với gia đình của bạn:

ĐIỆN MÁY BẢO MINH

Tổng kho đại lý, nhà phân phối ĐIỆN TỬ, ĐIỆN LẠNH, ĐIỆN GIA DỤNG chính hãng, giá rẻ # 1 Hà Nội.

Bạn nên xem