Skip to main content

Đọc nhiều nhất

Hướng Dẫn Sử Dụng Tủ Lạnh Panasonic Nội Địa Nhật Hiệu Quả

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật là thông tin được nhiều người tìm kiếm. Bởi vì nếu biết cách dùng hợp lý sẽ giúp sản phẩm được bền, hiệu quả mang lại cao hơn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Điện máy Bảo Minh tìm hiểu kỹ hơn về kiến thức sử dụng dòng tủ lạnh này nhé.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật hợp lý

Dưới đấy là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng Panasonic nội địa Nhật hiệu quả nhất.

Chia sẻ cách sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua về

Thường thì trong quá trình vận chuyển tủ lạnh về nhà sẽ bị bị sốc, rung lắc. Do đó mọi người không nên lắp sử dụng luôn mà đợi khoảng 3 – 4 tiếng để khí ga ổn định lại, hạn chế sốc nhiệt.

Trong 8 tiếng đầu mới sử dụng thì để tủ lạnh ở chế độ công suất nhỏ nhất. Khoảng một ngày sau mới bắt đầu dự trữ thực phẩm để không bị ám mùi nhựa. Điều này sẽ hạn chế gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Cần biết cách sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua về
Cần biết cách sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua về

Chức năng cấp đông mềm

Chức năng cấp đông mềm là một tính năng thông minh của tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật. Nhờ chế độ này mà có thể giữ được độ tươi ngon của thực phẩm trong khoảng 7 ngày.

Người dùng cần ấn giữ nút “Prime Fresh” đến khi đèn led sáng để sử dụng chức năng này. Nếu đèn sáng 1 gạch là ít lạnh, còn 3 gạch là tăng độ lạnh nhiều hơn.

Chức năng làm đông nhanh

Để bật chức năng này thì bạn cần giữ nút “Freezer” đến khi thấy đèn led “Quick Freezing” sáng. Tùy vào nhu cầu sử dụng thì bạn điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, nhờ vậy mà làm đá nhanh và bảo quản thực phẩm đông cực tốt.

Điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật

Để điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát thì bạn hãy ấn nút Fridge nhiều lần theo thang đèn LED từ Min – Max. Nhiệt độ ở ngăn này khoảng 1,7 đến 5 độ C tùy vào lượng và loại thực phẩm.

Để điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn đông thì người dùng hãy nhấn nút Freezer nhiều lần đến khi đèn Quick Freezing sáng. Nhiệt độ sẽ thay đổi theo thang đèn LED từ Min – Max, khoảng 0 đến -18 độ C tùy thuộc vào loại và lượng thức ăn.

Điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Panasonic phù hợp
Điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Panasonic phù hợp

Kiến thức cần biết khi sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật

Những hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật sẽ rất giúp ích cho người dùng.

Lắp đặt vị trí phù hợp

Mọi người không nên lắp tủ lạnh gần các khu vực tỏa nhiệt như bếp gas, bếp điện hoặc có ánh nắng chiếu vào. Bởi vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh của tủ và dễ chập điện.

Bên cạnh đó không được lắp đặt tủ lạnh sát góc, cách tường khoảng 10cm là hợp lý. Để đảm bảo có không gian để tủ lạnh còn tỏa nhiệt, hạn chế cháy nổ.

Cách lưu trữ thực phẩm

Hãy bảo quản thực phẩm một cách hợp lý, phù hợp với dung tích của tủ lạnh. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng hộp đựng hoặc túi zip chuyên dụng để giữ đồ ăn được tốt nhất. Nhờ điều này mà tiết kiệm diện tích tủ lạnh và công dụng vẫn rất tốt.

Không nên mở tủ lạnh Panasonic quá lâu và liên tục

Nếu mở tủ lạnh quá lâu và liên tục sẽ làm hơi lạnh thoát ra ngoài ngoài nhiều. Bên cạnh đó, các động cơ bên trong tủ phải hoạt động với mục đích bù đắp hơi lạnh đã tiêu hao và không được nghỉ ngơi. Vậy nên người dùng cần sắp xếp thực phẩm thật khoa học để lấy đồ nhanh.

Sử dụng ngăn tủ lạnh Panasonic đúng mục đích

Sử dụng ngăn tủ đúng mục đích sẽ giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn và còn tiết kiệm điện.

  • Đối với ngăn đá (nhiệt độ thấp): Nên sử dụng để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh như kem, đá nhỏ, sữa chua,…
  • Đối với ngăn mát (nhiệt độ vừa): Nên sử dụng để bảo quản các loại thực phẩm thức ăn nhanh, ngắn hạn như rau củ, trái cây,…
Sử dụng ngăn tủ lạnh Panasonic đúng mục đích
Sử dụng ngăn tủ lạnh Panasonic đúng mục đích

Không cho thức ăn đang nóng vào tủ lạnh

Không nên cho thức ăn nóng vào tủ lạnh vì sẽ khiến nhiệt độ trong tủ tăng. Khi đó sẽ khiến thực phẩm nhanh bị biến chất và ôi thiu. Tốt nhất là để nguội, đựng vào hộp ngay ngắn để vừa đảm dinh dưỡng, vừa sạch sẽ lại tiết kiệm điện.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Người dùng cần thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh tủ lạnh để tuổi thọ được kéo dài hơn. Đồng thời hạn chế vi khuẩn, nấm mốc và những mùi hôi khó chịu. Tần suất phù hợp nhất là ít nhất 1 tháng 1 lần.

Một số lưu ý khác khi sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật

Dưới đây là một số lưu ý trong hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật.

  • Hãy bảo dưỡng tủ lạnh khoảng 6 tháng một lần để tăng tuổi thọ cho sản phẩm.
  • Không nên đựng thực phẩm nước có gas hoặc thủy tinh vào ngăn đá vì sẽ dễ bị sốc nhiệt khi đưa ra môi trường.
  • Vì công suất của tủ lạnh khá cao nên bạn hãy sử dụng cho thiết bị một ổ cắm riêng để không ảnh hưởng đến các sản phẩm khác.
  • Cần sắp xếp các thực phẩm trong tủ lạnh một cách khoa học, tránh để những lỗ thông gió và hạn chế trữ quá nhiều đồ ăn.
Nên dùng ổ điện riêng cho tủ lạnh hoạt động
Nên dùng ổ điện riêng cho tủ lạnh hoạt động

Trên đây là thông tin hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic nội địa Nhật. Người dùng cần biết những kiến thức này để dùng tủ lạnh một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất. Nếu mọi người còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tủ lạnh Panasonic thì hãy liên hệ Điện máy Bảo Minh để được hỗ trợ nhé.

Mời bạn tham khảo một số model tủ lạnh Panasonic 6 cánh siêu sang trọng, hàng chính hãng tại Điện máy Bảo Minh:

ĐIỆN MÁY BẢO MINH

Tổng kho đại lý, nhà phân phối ĐIỆN TỬ, ĐIỆN LẠNH, ĐIỆN GIA DỤNG chính hãng, giá rẻ # 1 Hà Nội.

Bạn nên xem