Skip to main content

Đọc nhiều nhất

Hướng Dẫn Sử Dụng Tủ Lạnh Toshiba Đúng Cách

Tủ lạnh Toshiba có thiết kế đẹp mắt cùng công nghệ hiện đại, là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, tủ lạnh mới mua về có thể gây khó khăn khi sử dụng. Nếu bạn chưa biết nên dùng tủ sao cho hiệu quả thì đừng bỏ qua hướng dẫn sử dụng tủ lạnh toshiba dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Toshiba

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Toshiba

Tủ lạnh khi mới mua về sẽ được vận chuyển một quãng đường nhất định. Dù thời gian vận chuyển dài hay ngắn thì bạn cũng không nên cắm điện và sử dụng ngay. Tủ lạnh nên được đặt ở vị trí cố định và cắm điện sau 4-24 giờ.

Khi di chuyển, khí gas (môi chất làm lạnh) dị dịch chuyển. Do đó, cắm điện ngay sẽ làm thay đổi áp suất đột ngột, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của máy nén cùng môi chất làm lạnh này.

Sau khi đã cắm điện tủ lạnh, bạn không nên chất thực phẩm vào ngay. Bạn cần chờ vài tiếng để tủ có hơi lạnh, mùi nhựa bay ra ngoài.

Lúc này, bạn nên rút nguồn điện lần nữa và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho từng ngăn chứa theo nhu cầu. Cuối cùng bạn chất thực phẩm vào và sử dụng bình thường.

Nếu cần sử dụng tủ lạnh gấp, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất. Sau khi tủ đã đủ độ lạnh thì điều chỉnh lại theo hướng dẫn nhà sản xuất. Tuy nhiên cách làm này không được khuyến khích lắm, nhằm hạn chế quá tải cho động cơ.

Nếu thực phẩm bị ám mùi nhựa mới của tủ, bạn có thể sử dụng baking soda hoặc giấm táo để khử mùi cho thực phẩm nhé.

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh

Nhằm sử dụng tủ lạnh hiệu quả, tiết kiệm và an toàn, người dùng nên biết những điểm sau.

Lựa chọn vị trí đặt tủ lạnh

Lựa chọn vị trí đặt tủ lạnh

Trước hết, vị trí đặt tủ lạnh phải là mặt phẳng, vững chãi, nhằm hạn chế nghiêng, đổ. Ngoài ra, bạn phải chọn nơi có không gian trống trải, cách nhau ít nhất 10 cm. Khi tủ lạnh hoạt động, sẽ có rất nhiều khí nóng thoát ra ngoài. Không gian trống sẽ giúp tản nhiệt thiết bị hiệu quả.

Ngoài ra, bạn không nên đặt tủ lạnh ở sát bồn rửa chén hoặc những thiết bị tỏa nhiệt như lò vi sóng, bếp gas,… để đảm bảo an toàn. Thêm vào đó, hạn chế đặt tủ lạnh ở nơi có ánh sáng trực tiếp, khiến tủ dễ bị bong tróc, bạc màu và ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh của thiết bị.

Cấp nguồn điện ổn định cho tủ lạnh

Bạn nên cung cấp nguồn điện ổn định cho thiết bị. Tùy dòng tủ lạnh mà nguồn điện nằm ở khoảng 200 – 200V, 50Hz. Ngoài ra, tủ lạnh nên có ổ cắm điện riêng, không sử dụng chung với các thiết bị khác. Phích cắm phải chắc chắn, tản nhiệt tốt để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Sắp xếp thực phẩm khoa học

Sắp xếp thực phẩm khoa học

Nếu chứa quá nhiều thực phẩm hoặc sắp xếp không hợp lý sẽ cản trở hơi lạnh trong ngăn chứa. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi nháy đèn ở tủ lạnh. Ngoài ra, tủ lạnh nhà bạn có thể gặp phải tình trạng làm lạnh kém hiệu quả, tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Với những loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản,… bạn nên bảo quản trên ngăn đông. Ngăn đông tủ lạnh còn có tác dụng làm đá viên, kem, sữa chua.

Các loại thực phẩm khô, gia vị ướp thực phẩm, sốt có thể bảo quản ở cửa tủ ngăn mát. Sau đó, bạn có thể đặt đồ uống, thực phẩm ăn liền vào ngăn trên cùng. Trứng, sữa, thịt và các loại hải sản cần rã đông có thể đặt ở kệ dưới. Rau, củ, quả, trái cây nên đặt ở hộc riêng điều chỉnh được độ ẩm

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Chọn nhiệt độ phù hợp cho tủ giúp thiết bị làm việc hiệu quả, đồng thời tiết kiệm điện năng hơn.

Với nhiệt độ ngăn làm đá, có những mốc sau đây cần lưu ý:

  • Mức 1 làm lạnh tối thiểu, nhiệt độ rơi vào khoảng 20 – 23 độ C
  • Mức 3-4 làm lạnh thông thường, nhiệt độ rơi vào khoảng 18 – 20 độ C
  • Mức 5 làm lạnh tối đa, nhiệt độ thấp hơn mức 3 khoảng 2 đến 3 độ C

Với ngăn trữ đá, có các mốc làm lạnh sau:

  • Mức 1 nhiệt độ khoảng 4-5 độ C
  • Mức 3 nhiệt độ ở mức 2 độ C
  • Mức 5 nhiệt độ rơi vào mức 0 hoặc -1 độ C
  • Mức CONTINUOUS giúp hạ nhiệt độ nhanh chóng

Vệ sinh tủ định kỳ

Vệ sinh tủ định kỳ

Tủ lạnh không phải là thiết bị phải bảo dưỡng thường xuyên. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc không cần vệ sinh tủ định kỳ.

Việc vệ sinh tủ lạnh cần thiết để làm sạch ngăn tủ, hạn chế vi khuẩn sinh sôi và phát triển trong không khí. Vì tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm nên vi khuẩn, nấm mốc bám vào sẽ gây hại cho sức khỏe con người.

Do đó, bạn cần vệ sinh tủ lạnh định kỳ, từ 1 đến 2 lần/tháng. Mỗi năm bạn cũng nên gọi chuyên viên kỹ thuật đến kiểm tra gas của tủ lạnh bạn nhé. Môi chất làm lạnh này giúp tủ làm lạnh hiệu quả. Hơn nữa, rò rỉ khí gas gây nguy hiểm cho người dùng.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Toshiba bền và hiệu quả. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách dùng thiết bị này. Chúc bạn áp dụng thành công, sử dụng thiết bị tối ưu tuổi thọ nhé.

ĐIỆN MÁY BẢO MINH

Tổng kho đại lý, nhà phân phối ĐIỆN TỬ, ĐIỆN LẠNH, ĐIỆN GIA DỤNG chính hãng, giá rẻ # 1 Hà Nội.

Bạn nên xem