Skip to main content

Đọc nhiều nhất

Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG đơn giản nhất

Việc cài đặt nhiệt độ cho tủ lạnh như thế nào đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Điện máy Bảo Minh tìm hiểu cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter sao cho phù hợp nhất nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter

Tủ lạnh LG ngày càng được cải tiến về mẫu mã thiết kế cũng như công nghệ hiện đại hơn để đem lại sự tiện lợi cho người dùng. Bảng điều khiển nhiệt độ của tủ cũng thay đổi từ dạng núm xoay sang bảng cảm ứng điện tử. Và sau đây, Điện máy Bảo Minh sẽ chia sẻ với các bạn cách điều chỉnh tương ứng đối với từng loại một cách chi tiết nhất.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter bằng núm xoay và thanh trượt

Cách điều chỉnh nhiệt độ với núm xoay

Cách điều chỉnh nhiệt độ với núm xoay

Với các dòng sản phẩm tủ lạnh 2 cánh truyền thống, núm xoay điều chỉnh nhiệt độ thường ở phía trên bên phải của ngăn mát. Núm xoay này có chức năng điều chỉnh nhiệt độ cho toàn bộ tủ lạnh bao gồm cả ngăn đông và ngăn mát.

Cách điều chỉnh nhiệt độ cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây:

Vặn núm xoay về phía chữ MAX:

Tương ứng với chữ MAX là tủ sẽ hoạt động với công suất cao nhất. Chế độ này phù hợp khi bạn cần làm lạnh hay cấp đông thực phẩm nhanh chóng.

Vặn núm xoay về phía MIN:

Khi vặn núm về phía MIN tức là tủ sẽ hoạt động với công suất nhỏ nhất. Lúc này, tủ chỉ có nhiệm vụ duy trì và ổn định nhiệt độ để tiết kiệm điện năng.

Và tùy theo nhu cầu của người dùng, bạn có thể điều chỉnh núm xoay về chế độ phù hợp giữ hai nút MIN và MAX.

Cách điều chỉnh thanh trượt

Cách điều chỉnh thanh trượt

Nằm ở trên ngăn đông sẽ có một thanh trượt ngang để người dùng có thể điều chỉnh khi cần. Trượt thanh về phía MAX, lượng khí lạnh thổi vào ngăn đông sẽ tăng lên, từ đó khả năng làm đông sẽ diễn ra nhanh hơn. Còn trượt thanh về phía MIN, lượng khi lạnh cấp vào ngăn đông sẽ giảm đi.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter bằng bảng điều khiển

Với các dòng tủ hiện đại hơn, hãng sẽ sử dụng bảng điều khiển cảm ứng thay cho các núm vặn và thanh trượt như trên.  Đồng thời nhiệt độ ngăn mát và ngăn đông cũng sẽ được điều chỉnh một cách riêng biệt để đem lại hiệu quả làm lạnh tốt hơn.

Các bước để điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter với bảng điều khiển cảm ứng đó là:

  • Để điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát, bạn hãy tìm đến nút Fridge trên bảng điều khiển. Với mỗi lần nhấn, nhiệt độ ngăn mát sẽ tăng lên 1 độ C.

Cách cài đặt nhiệt độ cho ngăn mát

  • Để điều chỉnh ngăn đông, bạn hãy tìm đến nút Freezer trên bảng điều khiển. Với mỗi lần chạm, nhiệt độ cũng sẽ tăng lên 1 độ C.

Cách cài đặt nhiệt độ cho ngăn đông

  • Nếu muốn kích hoạt chế độ làm đá cực nhanh, bạn chỉ cần nhấn giữ nút Express Freeze. Lúc này, đèn hình bông tuyết sẽ sáng lên, nhiệt độ sẽ được hạ xuống mức thấp nhất để làm lạnh một cách nhanh chóng. Khi bạn chạm vào nút này một lần nữa, tính năng này sẽ tự tắt và nhiệt độ trong tủ sẽ giảm dần để tiết kiệm điện năng.

Cách kích hoạt chế độ làm đá nhanh

Nhiệt độ làm lạnh phù hợp cho tủ lạnh LG là bao nhiêu?

Để bảo quản thực phẩm tốt nhất, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát và ngăn đông sao cho phù hợp. Nếu không sẽ dẫn tới tình trạng tủ không đủ mát sẽ làm hỏng thực phẩm hoặc tủ lạnh quá khiến thực phẩm cũng sẽ bị cháy.

Nhiều người cho rằng, khi cài đặt nhiệt độ ở ngăn mát càng thấp thì khả năng bảo quản thực phẩm càng tốt. Nhưng thực tế, duy trì ở mức nhiệt 0 độ C mới là nhiệt độ lý tưởng nhất. Ở mức nhiệt này, bạn có thể bảo quản tốt nhiều loại thực phẩm khác nhau, ngay cả thức ăn thừa, chỉ cần đậy kín trong hộp là sẽ tránh bị ôi thiu.

Còn ở ngăn đông của tủ, chúng thường chia thành 2 tầng với mức nhiệt khác nhau. Tầng trên thường được sử dụng để bảo quản đông các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá,…Còn tầng dưới thường sử dụng để đựng các khay làm đá.

Nhiệt độ ngăn đông nên để duy trì ở mức -18 đến 0 độ C. Việc để đá viên trong tủ cũng sẽ giúp duy trì nhiệt độ làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện hơn. Đồng thời, trong những trường hợp bị mất điện, đá viên vẫn sẽ còn hơi lạnh tỏa ra để bảo quản thực phẩm trong một thời gian nhất định.

Ngoài ra, nhiệt độ làm lạnh sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại thực phẩm mà bạn bảo quản, ví dụ như:

  • Đối với các loại hoa quả, nhiệt độ phù hợp nhất sẽ là 2-4 độ C.
  • Đối với các loại thịt cá tươi, nhiệt độ phù hợp sẽ từ -18 đến 0 độ C.
  • Đối với các loại thực phẩm đã qua chế biến, nhiệt độ bảo quản tốt nhất sẽ dao động từ 0 đến 5 độ C.

Những lưu ý khi cài đặt nhiệt độ cho tủ lạnh LG

Những lưu ý khi cài đặt nhiệt độ cho tủ lạnh LG

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, để tủ hoạt động hiệu quả, bảo quản thực phẩm một cách an toàn cho con người, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng ngăn để bảo quản các loại thực phâ rkhacs nhau.
  • Không nên cài đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất vì như thế vừa tốn điện, tủ phải hoạt động hết công suất mà thực phẩm cũng rất nhanh bị hỏng. Nếu có nhu cầu cấp đông hay làm lạnh nhanh một loại thực phẩm nào đó, bạn hãy bật chế độ làm lạnh nhanh và sau khi đã đạt được yêu cầu như mong muốn, hãy tắt chế độ này đi.
  • Khi không có nhu cầu sử dụng đá viên nhưng bạn hãy luôn để vài khay đá trong tủ để giữ lạnh và giúp tủ tiết kiệm điện hơn.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn về cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng tủ lạnh. Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh LG Inverter, các bạn hãy liên hệ với Điện máy Bảo Minh qua số hotline nhé.

ĐIỆN MÁY BẢO MINH

Tổng kho đại lý, nhà phân phối ĐIỆN TỬ, ĐIỆN LẠNH, ĐIỆN GIA DỤNG chính hãng, giá rẻ # 1 Hà Nội.

Bạn nên xem